Top 6 cách sẽ cho bạn biết massage mặt có lợi gì?

Làm sao để xóa tan đi nỗi lo già nua xấu xí chỉ với vài bước đơn giản tại nhà. Massage mặt từ trước tới nay luôn được xem là một phương pháp thần kì để lấy lại vẻ đẹp cho làn da của bạn.

Thế nhưng điều gì cũng có hai mặt của nó, nếu bạn massage đúng cách thì hiệu quả mà nó đem lại sẽ vượt trội. Còn nếu bạn làm sai cách thì chỉ làm cho da trở nên xấu xí hơn thôi. Vậy cùng tìm hiểu massage mặt có lợi gì và chỉ điểm 6 cách giúp lấy lại làn da tươi trẻ ngày nào cùng với Nubeauty nhé. 

massage-mat-co-loi-gi-nubeauty-2
Massage mặt có lợi gì?

Giải đáp câu hỏi tại sao phải massage mặt?

Nghe massage mặt đã lâu vậy massage mặt có lợi gì? Đầu tiên thì đây là một phương pháp chăm sóc da tự nhiên, giúp da mặt tươi sáng và khỏe khoắn. Bên cạnh đó việc massage mặt thường xuyên còn giúp thư giãn, giải tỏa căng thẳng, tăng cường tuần hoàn máu, cụ thể như: 

  • Tăng cường lưu thông máu dưới da, giúp làn da sáng lên trông thấy. 
  • Loại bỏ đi lớp tế bào chết, lớp sừng cứng trên da, trả lại làn da mềm mịn, căng bóng và tươi sáng.
  • Khi massage mặt là bạn đang kích thích cơ mặt, giúp tăng cường liên kết collagen và eslatine, da sẽ trở nên săn chắc hơn, tăng độ đàn hồi cho da , ngăn ngừa việc làn da bị chảy xệ, lão hóa theo tuổi tác. 
  • Có một lợi ích của việc massage dành cho những bạn có làn da khô đó là kích thích hoạt động của các tuyến trên da, trong đó có tuyến bã nhờn. Nhờ đó mà làn da được cung cấp đủ độ ẩm, căng bóng lên trông thấy. 
  • Nguyên tắc thẩm thấu tinh chất trong mỹ phẩm lên làn da là cực kì thấp chính vì vậy nếu bạn muốn  da thẩm thấu tốt hơn thì việc massage không thể bỏ qua được. 
  • Đôi khi không cần tới những sản phẩm thải độc cho da mà việc massage đã giúp cho da thải độc tố như acid lactic, acid uric.
massage-mat-co-loi-gi-nubeauty-1
Tại sao nên massage mặt mỗi ngày?

Massage mặt hiệu quả cùng với máy massage mặt Galvanic Spa của Mỹ mà bạn có thể chưa biết

 6 cách massage mặt đúng cách trở nên tươi trẻ

Nếu bạn đã hiểu rõ massage mặt có lợi gì rồi thì tiếp sau đây Nubeauty sẽ bày 6 cách massage mặt đúng cách trở nên tươi trẻ.

Có một điều mà bạn cần lưu ý là bạn hoàn toàn có thể áp dụng các cách này theo từng nhu cầu của bản thân. Thế nhưng cái gì nhiều quá cũng không tốt, nên chia ra và kết hợp đúng nhé mọi người. 

Cách massage mặt chống chảy xệ 

 Hướng dẫn cách mát xa mặt chống chảy xệ theo từng vùng và chỉ tốn 15 phút để thực hiện mỗi ngày thôi bạn nhé.  

  • Vùng mắt

Làn da quanh mắt là khu vực dễ bộc lộ dấu hiệu lão hóa nhất, vì vậy việc massage cho vùng này là cực kỳ quan trọng. Đầu tiên bạn dùng 2 ngón tay đặt ở khóe mắt rồi vuốt nhẹ nhàng dần về phía đuôi mắt. Lặp lại động tác này 20 lần mỗi ngày. 

  •  Đối với vùng trán, thái dương

Bạn dùng 2 ngón giữa của bàn tay chụm lại đặt ở giữa trán và massage theo hình xoắn ốc từ trong ra ngoài. Lặp lại với vùng trán còn lại. Thực hiện động tác này 20 lần cho mỗi bên bạn nhé. 

massage-mat-co-loi-gi-nubeauty-3
Massage mặt đúng cách sẽ giúp gương mặt trở nên tươi trẻ
  • Đối với cằm:

Chúng ta hay có thói quen chống cằm là một điều khiến da dễ bị nhăn, chưa kể để lại nọng cho mặt.

Vậy bạn hãy nắm tay lại thành vòng tròn rồi lăn đi lăn lại ở vùng má dưới 2 bên cằm. Động tác này không chỉ giúp mỡ thừa tiêu bớt mà còn hạn chế tình trạng má dưới chảy xệ. Lặp lại mỗi ngày 20 lần.

  •  Đối với 2 bên má:

Đầu tiên bạn hãy xoa lòng bàn tay vào nhau để lòng bàn tay ấm lên. Sau đó áp sát tay dọc theo 2 bên má, rồi từ từ nâng đỡ cơ má theo chiều hướng lên trên. Khoảng từ 3 – 5 phút, bạn dùng ngón tay trỏ để ấn vào khoang giữa của má.

  •  Đối với vùng mũi và miệng:

Dùng ngón tay vuốt dọc sống mũi theo chiều từ trên xuống dưới. Tiếp theo là dùng ngón tay massage cánh mũi theo cả 2 chiều từ trên xuống dưới và từ dưới lên trên. Với vùng miệng thì bạn massage từ trong ra ngoài. Bạn thực hiện mỗi động tác 10 lần nhé. 

massage-mat-co-loi-gi-nubeauty-4
Massage đúng cách có thể giúp chống lão hóa

Cách massage nâng cơ mặt 

Có rất nhiều người vẫn hay nhầm lẫn việc hai cách massage chống chảy xệ và  cách matxa nâng cơ mặt có gì khác nhau. Sự thật mục đích của những cách massage này đều chung mục đích giúp nâng cơ mặt của bạn. Bạn có thể kết hợp hai cách này một lần hoặc xen kẽ đều được nhé. Cách nâng cơ mặt cũng chia theo từng vùng da cụ thể. 

  • Vùng  trán : Đặt ngón giữa và ngón áp út kéo nhẹ nhàng từ khu vực giữa trán ra 2 bên vùng thái dương theo chiều xoắn ốc đi lên. Lặp lại động tác này 5-10 lần. 
  • Vùng mũi:  Bạn sử dụng phần đầu ngón giữa và ngón áp út để massage nhẹ nhàng đường sóng mũi theo chiều từ chân mày xuống cánh mũi. Lưu ý với động tác này là dùng tay phải vuốt chân mày cánh mũi bên trái, còn tay trái thì vuốt ngược lại. Lặp lại động tác này 6 lần. 
  • Vùng má: Bạn sẽ massage theo 3 vùng da. Vùng đầu tiên là trên gò má , gò má và vùng gần cằm. Ở 3 vùng này bạn đều dùng đầu ngón tay vuốt nhẹ nhàng vùng da này từ trong ra ngoài theo hướng chếch lên trên.
massage-mat-co-loi-gi-nubeauty-5
Massage giúp nâng cơ mặt

Bạn có thể giúp việc nâng cơ của mình có kết quả nhanh hơn với máy nâng cơ galvanic

Cách massage mặt chống mụn

Có rất nhiều bạn hay có quan niệm sai lầm rằng cách massage mặt chống mụn là cách chỉ cần massage mặt là hết mụn. Hoàn toàn không phải nhé, với cách massage mặt này sẽ giúp đào thải độc tố ra khỏi da tốt hơn. Từ đó làn da của bạn sẽ ít lên mụn hơn.

Bên cạnh đó nếu làn da của bạn đang có mụn thì việc massage sẽ giúp việc đẩy mụn lên da tốt hơn. Có một điều tiên quyết mà bạn cần nắm trong việc massage này chính là tay của bạn phải luôn sạch, và nếu làn da đang bị mụn thì phải kết hợp thêm nhiều biện pháp khác.

Sau khi rửa tay sạch thì bạn thoa một lượng nước hoa hồng hoặc dầu tẩy trang vừa đủ và thực hiện  massage thật nhẹ nhàng trên khuôn mặt và làm sạch da lại bằng nước sạch.

Với các các sản phẩm đặc trị mụn thì bạn massage thêm theo hình xoắn ốc, động tác đẩy, nhồi, vuốt da, xoay tròn trong thời gian từ 5-7 phút. Những động tác này sẽ nhẹ nhàng tẩy tế bào chết và lấy đi những nhân mụn đã già hoặc những bụi bẩn, tàn dư mỹ phẩm còn sót lại.

massage-mat-co-loi-gi-nubeauty-6
Cách massage mặt chống mụn

Cách massage mặt trẻ hóa làn da

Tiếp theo hãy cùng theo dõi cách massage mặt trẻ hóa làn da theo người Nhật để họ có làn da trẻ mãi không già nhé. Cách này bạn cũng sẽ thực hiện theo từng vùng da bạn nhé. 

  • Nâng má: Đặt khuỷu tay trên bàn, ngón tay thì tạo thành nắm đấm rồi đặt chúng trên xương gò má của bạn, các ngón tay áp vào mặt bạn và giữ nguyên vị trí này trong 5 giây. Lưu ý là bạn chỉ đặt chứ không dùng lực để áp tay vào má nhé. Nếu không thì không giúp trẻ hóa da mà làm cho vùng má sẽ bị chảy xệ. 
  • Vùng trán: Tiếp tục làm nắm đấm và nhẹ nhàng trượt theo chiều từ giữa trán ra ngoài. 
  • Vùng mắt: Tay tạo thành một nắm đấm nhỏ, nhẹ nhàng kéo từ khóe mắt ra đuôi mắt. 
  • Vùng cổ: Đây có thể được xem là vùng dễ bị quên lãng nhất. Đầu tiên bạn tạo một nắm tay nhỏ và giữ cho ngón trỏ và ngón giữa thẳng lên. Sau đó thì bạn nhấn và kéo da của bạn từ cằm về phía thái dương
massage-mat-co-loi-gi-nubeauty-7
Massage giúp trẻ hóa làn da

Trẻ hóa da cùng với máy galvanic spa và những lý do chúng minh máy galvanic có tốt không

Cách massage mặt khi bôi kem 

Như đã nói ở phần đầu về massage mặt có lợi gì thì khi bạn bôi kem mà áp dụng thêm cách mát xa mặt khi bôi kem sẽ giúp dưỡng chất được thẩm thấu tốt hơn. 

Đầu tiên là tại bước làm sạch da thì cách massage mặt khi rửa mặt sẽ là: Rửa tay sạch với xà bông. Bạn nên rửa mặt với nước ấm để lỗ chân lông được giãn nở, khi đó thì bụi bẩn cũng sẽ dễ được làm sạch hơn.

Tạo bọt với xà phòng, trong lúc này tay bạn khi xoa xoa vào nhau tạo một lực giúp bọt xà phòng tạo ra sẽ giúp làn da của bạn không bị tổn thương. Khi rửa mặt nên massage nhẹ nhàng theo chiều xoắn ốc, với những vùng cánh mũi thì bạn nên dùng hai ngón tay trỏ nhẹ nhàng massage theo chiều từ trên xuống dưới để lấy sạch mụn cám, bụi bẩn. 

Vậy khi bôi kem thì làm thế nào? Bạn hãy chà xát hai bàn tay vào nhau để làm nóng kem, sau đó hãy bôi lên da nhé. Điều này sẽ giúp sản phẩm thẩm thấu và hoạt động tốt nhất. Sau đó thì đặt một bàn tay lên trán, một tay lên cằm trong khoảng 2 giây. Rồi áp hai bàn tay lên má. 

Khi dùng toner mà có cần dùng tới miếng cotton pad thì bạn nên miết nhẹ theo chiều chếch lên từ trong ra ngoài. Cách này sẽ giúp giảm tình trang chảy xệ  mà còn thon gọn khuôn mặt. 

massage-mat-co-loi-gi-nubeauty-7
Massage khi bôi kem giúp thẩm thấu sâu trong da

Cách massage mặt trước khi ngủ

Vậy thì cách mát xa mặt trước khi ngủ có gì khác biệt so với 5 cách trên? Bạn hoàn toàn có thể kết hợp các cách massage chống chảy xệ, trẻ hóa da, nâng cơ trước khi đi ngủ nhé. Và kết hợp thêm những cách massage khác nhau để giúp bạn có thể có một làn da thật tươi trẻ nhé. Note lại thêm 6 động tác này nhé. 

  • Động tác 1: Bạn sẽ dùng 4 ngón tay của hai bàn tay lần lượt vuốt nhẹ từ khóe môi lên đến tai sau hai phút thì đổi tay bạn nhé 
  • Động tác 2: Tại bước này thì bạn sẽ dùng hai ngón tay trỏ. Gập nhẹ ngón tay trỏ áp sát gò má và miết nhẹ lên theo chiều lên thái dương. 
  • Động tác 3: Bước này bạn dùng ngón tay cái. Dùng ngón cái miết theo mép miệng phải, bên trái thì làm ngược lại. 
  • Động tác 4: Đặt hai lòng bàn tay vào cổ, cúi đầu xuống và nhẹ nhàng kéo về phía tai. Lặp lại động tác này khoảng 20 lần. 

Có một lưu ý với những động tác massage là bạn nên thực hiện trước 2h để không phải bị khó ngủ và đúng vào khung giờ vàng để da kịp tái tạo. 

massage-mat-co-loi-gi-nubeauty-8
Cách massage mặt trước khi ngủ

Nếu những bạn gái nào đang tự ti về gương mặt tròn của mình thì có thể tham khảo ngay bài viết: 7 cách massage mặt thon gọn có một không hai này nhé.

Kết luận

Sau khi hiểu được massage mặt có lợi gì và bỏ túi được ngay 6 cách massage mặt thì tại sao lại không thử ngay bạn nhỉ. Thế nhưng tùy theo vấn đề về làn da mà mình đang gặp hãy chọn lựa cho bản thân một cách massage phù hợp nhất nhé.

Không chỉ là kết hợp massage mặt với sử dụng mỹ phẩm đúng, hãy  luôn có một lối sống lành mạnh nhé. Chắc hẳn chỉ cần theo những lời khuyên trên đây bạn sẽ phải bất ngờ với kết quả làn da của mình càng sáng lên mỗi ngày trông thấy.