Top 5 thức uống giúp trị Nám từ bên trong

Nám là một vấn đề khá phổ biến mà hầu hết chị em nào cũng gặp khi bắt đầu bước vào độ tuổi 30. Nguyên nhân gây nám có thể từ bên trong hoặc bên ngoài nhưng quan trọng vẫn do chị em không biết cách chăm sóc làn da của mình đúng cách.

Nếu nguyên nhân nám từ điều kiện bên ngoài thì bạn hoàn toàn có thể cải thiện bằng mỹ phẩm, những công nghệ trị nám hiện đại. Còn muốn cải thiện trị nám bên trong thì phải trị như thế nào? Nên uống gì để trị nám từ bên trong?

Hôm nay, Nubeauty sẽ mách bạn 5 thức uống giúp trị nám từ bên trong mà bạn có thể áp dụng thêm trong quá trình trị nám của mình nhé.

uong-gi-de-tri-nam-tu-ben-trong-nubeauty.com.vn
Uống gì để trị nám từ bên trong?

Vì sao phải trị nám từ bên trong?

Có nhiều nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng nám da cho chị em phụ nữ nhưng không phải lúc nào chị em cũng biết cách trị nám mới xuất hiện

Đa phần chị em đều nhờ cậy đến mỹ phẩm hoặc các công nghệ trị nám, nhưng hiệu quả sẽ chỉ duy trì được trong một thời gian rồi lại tái phát. Bởi những phương pháp đó chỉ giúp xóa đi nám trên da mặt chứ không làm biến mất hoàn toàn gốc nám từ sâu bên trong da. 

Thậm chí, còn có thể gây hại với phương pháp sử dụng công nghệ trị nám nữa đó nha. Mình thì không khuyến khích các chị em sử dụng các phương pháp ấy. Vì nếu có vấn đề gì xảy ra thì không thể cứu chữa được vì đã bị tác động sâu trong da. Và hậu quả sẽ rất khó để khắc khục.

Nếu bạn muốn sử dụng phương pháp công nghệ để trị nám thì phải đảm bảo nơi đó thật uy tín và đáng tin cậy, có review tốt thật sự mới đến làm nhé. Còn không về nhà làm theo các phương pháp tự nhiên như mình nói ở bài này rồi chăm sóc da đúng cách nữa là an toàn nhất luôn.

Nhưng phải thật kiên trì à nha, nhưng mình chắc chắn sẽ có kết quả luôn. Cứ theo dõi Nubeauty mình, mình sẽ bày cho bạn những cách làm đẹp da hữu hiệu và an toàn nhất nè.

tai-sao-nen-dieu-tri-nam-tu-ben-trong-nubeauty.com.vn
Tại sao nên đièu trị nám từ bên trong?

Top 5 thức uống để trị nám da mặt từ bên trong

Nếu việc thoa kem trên da chỉ có thể thấm ở tầng biểu bì tức lớp ngoài cùng của da, thì việc uống thực phẩm giúp ích cho việc trị nám sẽ được hấp thụ sâu hơn và có thể góp phần cho cơ thể khỏe mạnh hỡn nữa. Cùng điểm top 5 thức uống nào nhé để có thể trả lời được uống gì để trị nám từ bên trong ngay nè.

Cách trị nám từ bên trong bằng lá tía tô 

Nói đến lá tía tô, thì có vô số cách sử dụng hữu ích luôn. Mà để mình giới thiệu chị em trước cách uống nhé.

  • Đầu tiên bạn ngâm lá tía tô với nước muối rồi rửa sạch.
  • Cho vào cối xay nhuyễn
  • Sau đó dùng ray để lọc lấy nước.
  • Đối với ai lần đầu uống không quen thì có thể cho thêm đường hoặc đá để dễ uống. 

Vậy là đã có một ly sinh tố tía tô trị nám từ bên trong rồi đấy. Ngoài uống, thì bạn có thể sử dụng lá tía tô để xông mặt. Việc xông mặt trị nám bằng lá tía tô thì có 2 tác dụng luôn đó nha. Vừa giúp trị nám vừa giúp giải stress sau ngày làm việc mệt mỏi.

Quá lợi hại luôn đúng không? Chị em mình áp dụng ngay nhé.

uong-gi-de-tri-nam-tu-ben-trong-nubeauty.com.vn
Trị nám từ bên trong từ lá tía tô

Cách trị nám từ bên trong bằng nước rau ngót

Uống gì để trị nám từ bên trong? Tiếp theo đó là nước rau ngót. Như chúng ta đã biết, rau ngót có rất nhiều công dụng trong việc hỗ trợ sức khỏe như thanh nhiệt, giải độc rất tốt. Nhưng sẽ mấy ai biết được công dụng tiềm ẩn của rau ngót là trị nám nữa.

Theo các nghiên cứu khoa học mà mình tìm hiểu được, hàm lượng vitamin C trong rau ngót cao hơn hẳn cam, ổi và các loại rau khác. Một loại vitamin rất cần thiết cho việc tái tạo da, giúp tăng cường sản sinh collagen và đẩy lùi các sắc tố gây nên tình trạng nám da. Giúp chị em duy trì được làn da mịn màng và trắng sáng.

Chính vì thế nếu bạn uống nước ép rau ngót sẽ giúp làm trắng, sáng da mà còn có tác dụng trị nám, tàn nhang từ sâu bên trong mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh tăng cường hệ miễn dịch. Một công đôi việc – quá lợi đi mất.

tri-nam-bang-nuoc-rau-ngot-nubeauty.com.vn
Trị nám bằng nước nước rau ngót

Cách trị nám từ bên trong bằng nước ép đào

Thật lòng, mình thật sự thích thức uống thứ 3 này nhất với uống gì để trị nám từ bên trong. Với 2 thức uống trên rất khó với mình và bạn nào hiểu qua có thể hiểu. Nhưng vì trị nám hiệu quả, mình phải cố chị em à. Nên với dùng phương pháp uống gì để trị nám từ bên trong, chị em có thể luân phiên đổi thức uống để mình có thể dễ thở hơn với việc trị nám nhé.

Với trái đào thì là một loại trái cây chứa nhiều vitamin A  và E , khoáng chất tốt cho sự phát triển của cơ thể, nhất là hỗ trợ tẩy lớp da nhiễm hắc tố, cũng như thúc đẩy lớp tái tạo lớp biểu bì mới phát triển tốt hơn và đẹp hơn.

Mỗi ngày chỉ cần bổ sung 1 ly nước ép đào là chị em đã có một làn da luôn khỏe mạnh, mịn màng và trị nám tận gốc từ sâu bên trong rồi đấy. Có thể làm chế biến các món thức uống từ đào trở nên hấp dẫn hơn như là sữa chua đào, thay đổi khẩu vị cũng hay.

tri-nam-bang-nuoc-ep-dao-nubeauty.com.vn
Trị nám bằng nước ép đào

Cách trị nám từ bên trong bằng nước ép dưa chuột 

Về dưa chuột thì đã có ai khi mới bắt đầu suy nghĩ là nên dưỡng da thì bắt đầu đắp dưa leo đầu tiên không? Mình cũng có nữa nè. Và đắp dưa leo chắc hẳn không còn khá xa lạ với nhiều chị em đúng không nè.

Nên nay mình sẽ bày cho chị em cách làm đẹp khác từ dưa leo đó là uống nước ép. Việc uống như thế này sẽ hiệu quả hơn rất nhiều so với việc đắp luôn.

Để mình nói bạn nghe về lý do vì sao nhắc tới làm đẹp da thì người ta thướng nhắc đến dưa leo nha. Phải hiểu rõ thì mới có động lực để làm đẹp chớ đúng không?

Đó là trong dưa leo chứa đên 96% là nước, nhưng nước này khác với nước bình thường là nước có nhiều dưỡng chất tự nhiên, giúp cân bằng độ ẩm cho da, phòng ngừa da bị khô nám.

Đặc biệt, trong dưa leo còn có các vitamin A, B, C, E giúp việc tẩy bỏ tế bào chết và tái tạo tế bào da mới, kích thích da sản sinh collagen ngăn ngừa lão hóa và bảo vệ da khỏi tia UV. Hơn thế, còn giúp chống oxi hóa, hạn chế gia tăng melanin trong tế bào – một tác nhân chính gây ra nám da.

Tóm lại là, dưa leo có nhiều lợi ích cực kỳ lợi hại, chị em không nên bỏ qua nước uống trị nám da mặt có một không hai này.

tri-nam-bang-nuoc-ep-dua-chuot--nubeauty.com.vn
Trị nám bằng nước ép dưa chuột

Cách trị nám từ bên trong bằng nước ép cà chua

Uống gì để hết nám da mặt? Cuối cùng, cũng là một phẩm hết sức quen thuộc trong làm đẹp. Đó chính là cà chua.

Theo các nghiên cứu mới nhất gần đây có nói rằng ăn nhiều cà chua còn giúp tái tạo hồng cầu, duy trì sự đàn hồi của da và thành mạch máu nên rất giúp ích cho bạn nếu mong muốn có một làn da mịn màng và ngăn ngừa được nám da. 

Chị em có thể sử dụng cà chua làm đẹp bằng nhiều cách như là xay, ép, chế biến món ăn và đắp mặt nạ cà chua. Mà theo mình nghĩ, gì muốn tác dụng nhanh thì nếu ăn uống được thì nên tận dụng cho vào cơ thể, vì không bổ này sẽ bổ kia, còn đắp mặt nạ để giải tỏa căng thẳng hoặc hôm nào bạn rãnh thì đắp mặt nạ thưởng cho da vậy thôi.

uong-gi-de-tri-nam-tu-ben-trong-nubeauty-5
Trị nám từ bên trong bằng nước ép cà chua

Những lưu ý khi trị nám cho chị em 

Chị em nào đã bị nám da rồi thì việc dưỡng da và chăm sóc thì hết sức gian nan và cẩn trọng luôn. Chỉ cần lú một miếng nắng thôi đã làm tăng sắc tố melanin là sinh thêm 1 miếng nám trên da nữa rồi.

Cẩn trọng trong ăn uống

Chắc hẳn chị em đều có tâm lý rằng trị nám là chữa bệnh phía ngoài da nên không có chế độ kiêng trong vấn đề ăn uống. Có một thói quen xấu chính là chị em vẫn sử dụng café, rượu, bia… hay các gia vị cay nóng trong thức ăn hàng ngày.

Chị em có biết rằng các chất kích thích hay gia vị cay nóng khi đưa vào cơ thể làm tăng nhanh lượng sắc tố melanin trên da. Điều này khiến nám trở nên nghiêm trọng hơn, thậm chí là sẽ nặng hơn lúc chưa chữa trị. 

Hãy có một chế độ ăn thật healthy và lâu lâu hãy tự thưởng cho mình ly nước ép trái cây trị nám như mình đã bày ở trên nhé.

uong-gi-de-tri-nam-tu-ben-trong-nubeauty-4
Ăn uống rất ảnh hưởng đến việc trị nám

Hạn chế thức khuya nhiều

Thức khuya là một thói quen xấu mà chị em cần phải khắc phục bởi điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn tác động rất lớn đến làn da. Chu trình để da hồi phục là khoảng từ 22 đến 23 giờ đêm.

Việc bạn thường xuyên thức khuya sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, làm rối loạn việc trao đổi chất và hệ thống thần kinh. Mà nếu sức khỏe không tốt thì da cũng sẽ bị xấu đi, da dễ bị khô, yếu, dẫn đến việc điều trị nám không đạt kết quả.

Vì vậy bạn hãy tập cho mình thói quen đi ngủ trước 22 giờ để làn da được hồi phục, nghỉ ngơi nhé. 

uong-gi-de-tri-nam-tu-ben-trong-nubeauty-3
Ngủ đủ giấc có thể cải thiện việc trị nám rất nhiều

Tránh ánh nắng mặt trời và thoa kem chống nắng mỗi ngày

Có thể nói ánh nắng mặt trời là kẻ thù không đội trời chung với việc trị nám. Vì các tia bức xạ UVA, UVB có trong ánh nắng có khả năng kích thích tế bào hắc tố phát triển. Nên việc trị nám sẽ chẳng bao giờ có tác dụng nếu bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mỗi ngày mà không có gì để chống nắng.

Vì vậy, nếu chị em muốn việc trị nám tại nhà thật dễ dàng và hiệu quả của mình thực sự có hiệu nghiệm thì nên thoa kem chống nắng mỗi ngày. Việc này ngăn ngừa da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, tránh làm tổn hại đến da và giúp việc trị nám có hiểu quả hơn.

Với việc tránh ánh nắng mặt trời, nếu bạn có điều kiện không hoạt động làm việc ngoài trời thì nên tránh ánh nắng mặt trời khoảng 10h sáng đến 15 giờ chiều nhé. Vì lúc này, ánh nắng mặt trời cực kỳ gắt và hoạt động mạnh mẽ có thể gây tổn hại đến da của bạn.

Nên nếu có thể tránh được ánh nắng thì nên tránh vào khung giờ này nhé.

uong-gi-de-tri-nam-tu-ben-trong-nubeauty-2
Thoa kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ da

Thường xuyên tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần

Việc tẩy tế bào chết này xem vậy chứ quan trọng lắm à nha. Đây là bước chăm sóc da giúp làm sạch da sâu và tận gốc nhất. Giúp tẩy sạch các lớp tế bào chết, da cũ, sẫm màu và thúc đẩy các tế bào mới phát triển. Giúp cho việc dưỡng da bằng kem dưỡng sẽ được thẩm thấy vào sâu trong da hơn nữa.

Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp chị em  một phần nào đó trong việc giúp cải thiện làn da. Nám sẽ không còn là vấn đề nếu như bạn biết cách tập trung dưỡng và chăm sóc làn da của mình đúng cách. 

Và hãy nhớ bỏ túi những loại nước ép mà mình đã bày để khi nào không biết uống gì để trị nám từ bên trong là lấy ra liền nha.

uong-gi-de-tri-nam-tu-ben-trong-nubeauty.com.vn
Tẩy da chết rất quan trong trong việc trị nám