Có bao giờ bạn thắc mắc: Nên vệ sinh vùng kín mấy lần một ngày không?

Sức khỏe phụ khoa là vô cùng quan trọng với tất cả phụ nữ. Vệ sinh là việc hàng đầu và cần thiết để đảm bảo sức khỏe ấy. Và vùng kín là bộ phận rất nhạy cảm nên việc vệ sinh quá mức cũng gây tác dụng phụ. Vậy nên vệ sinh vùng kín mấy lần một ngày để đảm bảo an toàn sẽ được giải đáp ngay trong bài viết này.

nen-ve-sinh-vung-kin-may-lan-mot-ngay-nubeauty.com.vn
Nên vệ sinh vùng kín mấy lần một ngày 

Mỗi ngày bạn nên vệ sinh vùng kín mấy lần một ngày là đủ?

Đối với từng giai đoạn của người phụ nữ mà tần suất vệ sinh cũng có đôi chút khác biệt. Do đó, bản thân người phụ nữ cần biết mình đang ở giai đoạn nào để có thể vệ sinh cho hợp lý nhất.

Để biết được nên vệ sinh vùng kín mấy lần một ngày, chúng ta hãy cùng tham khảo những giai đoạn phổ biến nhất của người phụ nữ nhé.

Ngày thường

Đối với người phụ nữ, ngày bình thường thì việc vệ sinh vùng kín cũng đơn giản hơn. Vệ sinh vùng kín ngày thường là lấy đi những cặn bẩn để làm sạch và không gây mùi.

Với việc vệ sinh ngày thường, các chị em thường quan niệm rằng rửa bằng nước thôi là đủ rồi. Nhưng đó lại là một quan niệm khá là sai trái. Nước thường sẽ chỉ có thể rửa trôi những cặn dơ bên ngoài. Thậm chí nếu nguồn nước không sạch, chứa nhiều phèn rêu có thể gây viêm nhiễm cô bé.

Do đó để có thể rửa sạch, phòng ngừa bệnh phụ khoa thì việc sử dụng dung dịch vệ sinh là không thể thiếu. 

Vậy nên vệ sinh vùng kín mấy lần một ngày? Lời khuyên cho các chị em đó là hãy cứ vệ sinh sau mỗi lần đi vệ sinh nhé. Bỏ sót một lần cũng khiến mùi cô bé, nghiễng nhiên bước vô đời bạn đấy. Nhưng đó là bằng nước.

Còn đối với dung dịch vệ sinh, thì mỗi ngày bạn nên dùng một lần khi tắm là được. Nhưng nếu cô bé quá khó chịu và nặng mùi vậy thì hãy nâng lên 2 cho hợp lý.

Xem thêm sản phẩm bảo vệ vùng kín và hỗ trợ phòng chống các loại bệnh phụ khoa: Dung dịch vệ sinh phụ nữ Scion Feminine Wash

nen-ve-sinh-vung-kin-may-lan-mot-ngay-nubeautycomvn
Nên vệ sinh vùng kín mấy lần một ngày

Ngày đèn đỏ

Với những ngày đèn đỏ, cô bé sẽ đặc biệt “khó ở” do đó việc vệ sinh cũng phải chú ý hơn. 

Bởi lớp niêm mạc bong tróc, vùng kín sẽ khá là khó vệ sinh hơn. Nhưng cũng vì vậy mà việc vệ sinh cũng cần cẩn thận hơn bởi tình trạng nhạy cảm.

Khi nghĩ nên vệ sinh vùng kín mấy lần một ngày vào những ngày nguyệt sự, nhiều người đã cho ý kiến sẽ tăng tần suất vệ sinh lên nhiều. Nhưng xin chia buồn, đây lại là một quan niệm sai lầm.

Vào những ngày đèn đỏ, người phụ nữ được khuyên nên thay băng vệ sinh sau 3-4 giờ. Nhưng trong thực tế, người phụ nữ sẽ có thể dãn thời gian này ra 4-5 giờ thay 1 lần. Sau mỗi lần như thế, bạn hãy cứ nhẹ nhàng vệ sinh cô bé là được. Cũng không cần phải vệ sinh cô bé quá nhiều lần. Vì nếu không cẩn thận, vệ sinh quá nhiều sẽ khiến cô bé bị xay xát dẫn đến tổn thương.

Ngay-den-do-nen-ve-sinh-vung-kin-may-lan-nubeautycomvn
Ngày đèn đỏ nên vệ sinh vùng kín mấy lần

    Nhận hỗ trợ từ chuyên gia làm đẹp

    Trước và sau khi quan hệ

    Nếu bạn là một người cẩn thận và để ý đến bản thân thì việc vệ sinh trước sau khi quan hệ là bình thường. 

    Đối với việc nên vệ sinh vùng kín mấy lần một ngày không có ý nghĩa đối với giai đoạn này. Việc vệ sinh trước khi quan hệ, là bước chuẩn bị chu đáo cho việc lâm trận. Cô bé cần phải được vệ sinh sạch sẽ, tránh đi mùi khó chịu. Sau khi quan hệ cũng cần vệ sinh để hạn chế tối đa việc cô bé bị nhiễm khuẩn. 

    Cả trước và sau khi quan hệ đều cần vệ sinh nên giãn cách ra 30 phút. Điều này sẽ giúp cô bé có thể được chuẩn bị kỹ càng và được bảo vệ tốt hơn.

    Sau khi sinh

    Nếu như các giai đoạn trên thường rất phổ biến, thì vệ sinh vùng kín giai đoạn sau sinh lại không như vậy. Người phụ nữ hầu như chỉ được quen với điều này vài lần trong suốt cuộc đời.

    Nhưng đây cũng là thời khắc sức khỏe người phụ nữ dễ bị ảnh hưởng nhất nên không được lơ là. Nếu như là sinh thường, cô bé sau quá trình vượt cạn cần có thời gian co bóp lại. Điều này cần hết sức chú ý, nếu sai sót nhỏ cũng có thể dẫn đến ảnh hưởng về lâu về dài.

    Người phụ nữ sau khi sinh được khuyên nên vệ sinh bằng nước ấm. Mỗi ngày nên vệ sinh từ 3-4 lần. Tuyệt đối không được vệ sinh mạnh hay thụt rửa âm đạo. Đối với dung dịch vệ sinh thì cần phải có sự chỉ định của bác sĩ. Không được tùy tiện sử dụng các loại dung dịch vệ sinh.

    Tìm hiểu thêm vấn đề khác nhé: Tăng sự tự tin với top 5 cách làm cho cô bé hết thâm đơn giản

    nen-ve-sinh-vung-kin-may-lan-mot-ngay-nubeautycomvn
    Sau khi sinh nên vệ sinh vùng kín mấy lần 1 ngày

    Cách vệ sinh vùng kín đúng cách

    Ngoài việc nên vệ sinh vùng kín bao nhiêu lần một ngày, thì cách vệ sinh cũng cần phải lưu tâm. Cô bé vốn dĩ đã rất nhạy cảm. Nếu như bạn hồn nhiên vệ sinh cô bé không đúng cách, việc cô bé bị bệnh chỉ là vấn đề thời gian.

    Vì vậy, chỉ cần tỉ mỉ hơn một chút thì bạn đã góp phần vào bảo vệ vùng kín. Giờ thì hãy thử tham khảo cách vệ sinh vùng kín này nhé.

    Khi vệ sinh vùng kín, nếu bằng nước thường, hãy hứng nước vào tay rưới nhẹ làm ướt cô bé. Sau đó dùng động tác massage để làm sạch cô bé. Không dùng vòi xịt xối nước trực tiếp vào cô bé. Nếu tia nước quá mạnh có thể vào sâu bên trong gây viêm nhiễm.

    Khi vệ sinh bằng dung dịch, đầu tiên bạn cũng cần làm ướt cô bé như thường. Sau đó hãy lấy một lượng vừa đủ dung dịch tầm 2-3 giọt vào tay. Xoa đều trực tiếp lên vùng kín. Dùng động tác kỳ nhẹ nhàng để loại bỏ các cặn bẩn và mùi hôi. Cuối cùng hãy rửa lại sạch bằng nước thường.

    Dù là vệ sinh bằng gì thì bạn cũng cần đảm bảo như sau:

    • Không được thụt rửa âm đạo trong quá trình rửa khi không có sự chỉ định của bác sĩ.
    • Rửa theo chiều từ trước ra sau và không làm ngược lại.
    • Lau khô vùng kín bằng khăn nhẹ nhàng, không chà xát vùng kín.
    • Kiểm tra nguồn nước vệ sinh.
    cach-ve-sinh-vung-kin-dung-cach-nubeautycomvn
    Cách vệ sinh vùng kín đúng cách

    Dấu hiệu nhận biết vùng kín đang “bị bệnh”

    Sẽ có rất nhiều bệnh phụ khoa mà người phụ nữ có thể mắc phải. Thậm chí có một số bệnh không có dấu hiệu cho đến khi bị nặng. Nhưng nói vậy cũng không phải không có biểu hiện.

    Đối với một số bệnh phụ khoa thông thường, cần cẩn thận những dấu hiệu sau:

    • Đi tiểu có cảm giác đau buốt
    • Vùng kín bị chảy máu thất thường
    • Huyết trắng nhiều
    • Huyết trắng có mùi hôi và chuyển màu
    • Thường bị đau bụng dưới quằn quại
    • Vùng kín bị ngứa rát
    • Nổi mẩn đỏ thất thường
    dau-hieu-nhan-biet-vung-kin-dang-bi-benh-nubeautycomvn
    Dấu hiệu nhận biết vùng kín đang “bị bệnh”

    Khi mắc những biểu hiện trên thì bạn có thể nắm tới 80% là mình đang mắc phải bệnh phụ khoa. Tuy nhiên không có một thước đo nào chung cho bệnh tật. Do đó phòng bệnh vẫn hơn chữa bệnh.

    Bên cạnh việc quan tâm nên vệ sinh vùng kín bao nhiêu lần một ngày, bạn cũng nên chú ý nhiều đến thao tác. Ngoài ra bạn cũng nên đi kiểm tra định kỳ để đảm bảo sức khỏe cho cô bé. Tránh đi những căn bệnh tấn công thầm lặng.

    Đồng thời loại dung dịch vệ sinh bạn sử dụng cũng quyết định không ít. Do đó hãy sử dụng những sản phẩm được tin dùng an toàn trên thị trường như Scion. Dung dịch có thành phần thiên nhiên và công thức độc quyền đem lại hiệu quả cao. Bạn có thể bảo vệ cô bé một cách an tâm bằng Scion. 

    Tới đây bạn đã có câu trả lời cho vấn đề này đúng không nào? Việc của bạn bây giờ chỉ cần thực hiện đúng cách và sử dụng sản phẩm dung dịch vệ sinh an toàn là đã bảo vệ sức khỏe phụ khoa cho mình rồi đấy.

    Nếu còn câu hỏi hay thắc mắc xung quanh vấn đề về sắc đẹp và sức khỏe có thể liên hệ với Nubeauty – Trang tư vấn sức khỏe và sắc đẹp. Chúng mình luôn túc trực để giải đáp cho bạn, nên đừng ngại hãy inbox cho chúng mình ngay nhé.