REVIEW 8 dòng kem chống nắng cho da khô tốt nhất hiện nay

Da khô thường khiến các chị em phụ nữ khó chịu bởi cảm giác căng cứng và dễ bị tróc da. Đặc biệt khi tiếp xúc với ánh mặt trời thì da dễ bị xỉn màu và ửng đỏ. Bởi vậy việc chọn một dòng kem chống nắng cho da khô là rất cần thiết để bạn bảo vệ làn da của mình.

Nói là vậy chứ thực tế chọn mua được 1 sản phẩm phù hợp là rất khó. Nhưng đừng lo, mẹ Bắp Nubeauty gợi ý nè!

Đặc điểm của da khô

Da khô được hiểu đơn là hiện tượng da thiếu độ ẩm vì lipid bị hao hụt trong quá trình hình thành. Vì giữa các tầng da mất đi lượng nước cần thiết nên dễ bị xập xệ, khí bề mặt da nhăn nheo và thúc đẩy quá trình lão hoá nhanh hơn. Đặc biệt khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, da cũng dễ bị tổn thương hơn các loại da khác.

Một số tình trạng tiêu biểu có thể kể đến như da đỏ ửng, đau rát, da hay bị ngứa khi trời hanh hay sắc tố da thay đổi rõ rệt. Và để bảo vệ da luôn căng mịn và khỏe mạnh thì việc lựa chọn một sản phẩm kem chống nắng cho da khô là thực sự cần thiết.


Vì sao da khô cần sử dụng kem chống nắng?

Kem chống nắng cho da khô sở hữu nhiều ưu điểm giúp bảo vệ và cải thiện những làn da thiếu cân bằng độ ẩm rất tốt cũng như nhiều vấn đề khác của da. Để bạn hiểu rõ hơn, mẹ Bắp Nubeauty sẽ điểm qua một vài lợi ích sau đây:

  • Kem chống nắng cho da khô có khả năng bảo vệ da khỏi sự tấn công của các tia cực tím. Từ đó đảm bảo da không bị bỏng rát, hạn chế tối đa nguy cơ mắc các bệnh về da như thay đổi sắc tố, nhiễm độc hay dị ứng ánh sáng,…
  • Các dưỡng chất tự nhiên như nha đam, trà xanh,… cung cấp cho da độ ẩm cần thiết, đồng thời giữ nước giữa các tầng da để giúp da luôn đầy đặn, có độ đàn hồi cao.
  • Kem chống nắng cho da khô còn có khả dưỡng trắng, đẩy lùi quá trình lão hoá và ức chế hoạt động của các gốc tự do để giúp da luôn khỏe mạnh.
kem-chong-nang-cho-da-kho-9
Da khô có những đặc điểm cơ bản nào?

Tiêu chí chọn mua kem chống nắng cho da khô

Để dễ dàng hơn trong lựa chọn một một dòng sản phẩm phù hợp, bạn có thể tham khảo những tiêu chí mà mẹ Bắp Nubeauty chia sẻ dưới đây:

Nên chọn các dòng kem chống nắng có chỉ số SPF cao là 50 nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng. Trong trường hợp làm văn phòng hay ở nhà thì bạn có thể dùng sản phẩm có SPF thấp hơn từ 30 đến 45

Nên chọn sản phẩm có độ qua phổ rộng để có thể bảo vệ da tuyệt đối trước hai tia cực tím nguy hại là UVA và UVB.

Chọn những loại kem chống nắng có chứa nhiều tinh chất tự nhiên có khả năng dưỡng ẩm cao để đảm bảo da luôn trong trạng thái căng mướt và không bị khô rát khi tiếp xúc với ánh sáng quá lâu.

Chọn các dòng kem chống nắng cho da khô của Nhật,  kem chống nắng cho da khô Hàn Quốc vì khả năng dưỡng ẩm của chúng là rất cao. Tuy nhiên một số kem chống nắng của Pháp hay Mỹ cũng có thể đáp ứng được nhu cầu dưỡng ẩm này khá tốt.


[REVIEW] TOP 7 kem chống nắng cho da khô tốt nhất hiện nay

Số lượng kem chống nắng cho da khô trên thị trường là có vô vàn. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể tham khảo TOP 10 dòng kem chống nắng dành riêng cho da khô bên dưới nhé.

1. Kem chống nắng Innisfree cho da khô

Kem chống nắng dành cho da khô đầu tiên mà mẹ Bắp Nubeauty cảm thấy rất hài lòng khi sử dụng chính là Innisfree Perfect UV Protection Cream Long Lasting. Điểm mình rất hài lòng ở “em” này chính là khả năng chống nắng và giữ ẩm cực kỳ hiệu quả nhờ các tinh chất thiên nhiên.

Kem chống nắng innisfree cho da khô có chỉ số chống nắng SPF 50+ cao bảo vệ da không bị các tia UV xâm nhập và tàn phá. Việc chứa những thành phần chống nắng đạt chuẩn không chỉ nâng cao khả năng bảo vệ da mà còn đảm bảo sự an toàn tuyệt đối khi sử dụng sản phẩm.

Điểm mình thích nhất khi sử dụng Innisfree Perfect UV Protection Cream Long Lasting chính là khả năng giữ ẩm tuyệt vời của sản phẩm. Vì có chứa thành phần thiên nhiên là chủ yếu nên da mình cảm thấy rất thoải mái, không bị bết dính hay khó chịu khi sử dụng sản phẩm.

Mặc dù được đánh giá cao về khả năng giữ ẩm nhưng “cô nàng” này lại có độ lan khá rộng. Khi sử dụng, mặc dù mình đã thoa kem cách khá xa mắt nhưng vẫn cảm thấy hơi cay nhẹ.

Vì Innisfree Perfect UV Protection Cream Long Lasting chứa nhiều tinh chất cấp ẩm nên da sẽ khá bóng trong vài phút đầu thoa kem. Đây cũng là nhược điểm mà mình không ưng ý lắm khi sử dụng kem chống nắng cho da khô này.

Ưu điểm

  • Sản phẩm có cường độ chống nắng mạnh với chỉ số SPF 50/PA 3 cộng
  • Ethylhexyl methoxycinnamate, Homosalate, Titanium Dioxide trong sản phẩm có khả năng tạo ra màng chắn lọc tia UV cực hiệu quả, đảm bảo da luôn trong trạng thái an toàn
  • Giúp da ngăn ngừa lão hóa cũng, tăng cường liên kết ở collagen và elastin dựa vào các tinh chất thiên nhiên từ dầu hướng dương và trà xanh Jeju
  • Sản phẩm chứa hàm lượng lớn tinh chất hạt chia và nghệ tươi, đảm bảo da luôn được cấp ẩm kịp thời và duy trì các phân tử nước giữa các tầng da
  • Không gây ô nhiễm môi trường

Hạn chế

  • Kết cấu kem hơi đặc nên có thể làm tắc lỗ chân lông nếu như thoa quá một lớp dày
  • Kem có độ lan rộng nên dễ khiến mắt bị cay dù đã cách một khoảng an toàn
  • Sản phẩm khiến da bị bóng nhẹ trong vài phút đầu vì chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm

    kem-chong-nang-cho-da-kho-1
    Kem chống nắng Innisfree cho da khô

2. Kem chống nắng la roche-posay cho da khô

 


3. Kem chống nắng Anessa cho da khô

Mặc dù có giá thành khá cao nhưng Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Gel luôn là cái tên mẹ Bắp Nubeauty đánh giá cao về khả năng giữ ẩm. Khi tìm hiểu, mình rất ấn tượng với công dụng 2 trong 1 của Anessa khi sản phẩm vừa ngăn chặn tốt các tia UV, vừa góp phần cải thiện và duy trì độ ẩm cho da.

Ưu điểm lớn nhất của kem chống nắng này chính là khả năng chuyển hoá các độc tố hấp thụ từ ánh sáng mặt trời. Theo đó, chúng có thể chuyển hóa thành vitamin D và giúp làn da của mình trở nên rạng ngời và tươi sáng hơn rất nhiều.

Bên cạnh chỉ số chống nắng cao, Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Gel còn chứa rất nhiều các tinh chất thiên nhiên có khả năng nuôi dưỡng và chăm sóc da. Nhờ vậy, mình hoàn toàn an tâm sử dụng “em” chống nắng này khi phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.

Sở hữu vô vàn những ưu điểm tuyệt vời nhưng mẹ Bắp Nubeauty cho rằng hương thơm quá nồng chính là điểm hạn chế của sản phẩm. Không chỉ vậy, giá loại kem chống nắng cho da khô này cũng tương đối cao nên không phải ai cũng có thể sử dụng chúng thường xuyên.

Ưu điểm

  • Chỉ số chống nắng SPF50+ tạo ra màng chắn lọc tia UV bền vững
  • Các tinh chất tự nhiên như trà xanh, nha đam, … luôn cấp ẩm kịp thời cho da
  • Chiết xuất collagen cá biển giúp da luôn căng mịn, trắng sáng
  • Có khả năng chuyển hóa độc tố trong ánh sáng mặt trời sang vitamin D để cung cấp dưỡng chất cho da
  • Kem dạng gel lỏng nên dễ thấm

Hạn chế

  • Giá thành sản phẩm cao
  • Hương thơm khá nồng có thể gây khó chịu cho người dùng

    kem-chong-nang-cho-da-kho-2
    Kem chống nắng Anessa cho da khô

4. Kem chống nắng Avène Very High Protection Cream

Avène Very High Protection Cream là sản phẩm chống nắng cho da khô mà mình khá thích bởi thiết kế đặc biệt. Với kết cấu vòi nhấn giúp mình lấy ra được một lượng kem vừa phải thay vì phải bóp để lấy kem như những loại kem chống nắng khác.

 

Đặc biệt kem chống nắng này lại có dạng bông, rất dễ thấm và không gây bết dính nên mình đặc biệt cảm thấy hài lòng.

Với những thành phần chống nắng lành tính, Avène Very High Protection Cream có chỉ số SPF cao và giúp mình cảm thấy an tâm về da dù thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Đặc biệt việc sử dụng nước khoáng Avene độc quyền không chỉ giúp da mình luôn duy trì độ ẩm tốt mà còn ngăn tình trạng da bị bỏng rất nữa đấy.

Mình cũng thường dùng kem chống nắng này thay cho kem nền khi trang điểm bởi khả năng che khuyết điểm khá tốt.

Tuy nhiên mẹ Bắp Nubeauty cho một lời khuyên nhỏ là những bạn có da nhạy cảm không nên dùng sản phẩm này nha. Vì chúng có chứa cồn nên mùi khá hắc và có thể khiến da bạn bị kích ứng đó.

Ưu điểm

  • Chỉ số SPF 50+ kết hợp với Butylene Glycol, Tocopheryl Glucoside,… tạo màng chắn tia UV bảo vệ vệ tuyệt đối cho làn da
  • Nước khoáng Avene độc quyền có khả năng làm dịu và duy trì độ ẩm lý tưởng giữa các tầng da
  • Kem chống nắng dạng bông dễ thẩm thấu, không bít lỗ chân lông hay gây khó chịu cho da
  • Kem có khả năng nâng tone nhẹ tự nhiên nên có thể dùng làm kem nền khi makeup

Hạn chế

  • Kem có chứa cồn nên có thể gây kích ứng cho da nhạy cảm
  • Một số chị em phản ảnh mùi hắc khó chịu
  • Giá thành cao

    kem-chong-nang-cho-da-kho-3
    Kem chống nắng Avène Very High Protection Cream

5. Kem chống nắng Missha All Around Safe Block Soft Finish Sun Milk

Nói đến những dòng kem chống nắng cho da khô thì Missha All Around Safe Block Soft Finish Sun Milk là sản phẩm mà mẹ Bắp Nubeauty rất hài lòng.

Điểm mình thích nhất khi sử dụng kem chống nắng này chính là khả năng chắn lọc tia UV bền vững là lâu trôi. Không chỉ có chỉ số chống nắng cao mà việc kết hợp công nghệ màng lọc tân tiến của sản phẩm giúp làn da của mình có thể được bảo vệ trong thời gian dài.

Một ưu điểm khác mình cũng đánh giá rất cao ở Missha All Around Safe Block Soft Finish Sun Milk chính là khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời. Vì dòng kem chống nắng cho da khô này sử dụng rất nhiều các dưỡng chất từ thiên nhiên nên chúng luôn giúp các tầng da của mình giữ nước và duy trì độ ẩm.

Mặc dù đem lại nhiều lợi ích nhưng mình thấy có rất nhiều bạn tỏ ra e ngại khi sử dụng “em” chống nắng này vì chúng có chứa Alcohol và Silicone. Điều này có thể khiến những người sở hữu làn da nhạy cảm bị nổi mụn hoặc bị kích ứng.

Ưu điểm

  • Chỉ số SPF 50+ cao kết hợp với công nghệ Double Layer tạo ra một màn chắn tia UV bền vững, bảo vệ da lế tới 8 giờ trong điều kiện thường
  • Sản phẩm có khả năng bật tone nhẹ mà vẫn đảm bảo da trắng hồng tự nhiên, có thể dùng để làm kem lót khi makeup
  • Missha All Around Safe Block Soft Finish Sun Milk chứa nhiều tinh chất tự nhiên như nha đam, hoa hồng, đảm bao da luôn duy trì được độ ẩm cần thiết và đẩy lùi quá trình lão hoá

Hạn chế

  • Kem có chứa Alcohol và Silicone có thể gây nổi mụn hay kích ứng đối với làn da nhạy cảm
  • Mùi cồn khá nồng nên có thể gây khó chịu cho những người nhạy cảm về mùi hương
  • Chỉ thích hợp dùng trong mùa hè vì khả năng chống tia UVB tương đối thấp

    kem-chong-nang-cho-da-kho-4
    Kem chống nắng Missha All Around Safe Block Soft Finish Sun Milk

6. Kem chống nắng Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF50+/PA++++

Nếu nhắc đến kem chống nắng cho da khô thì Biore UV Aqua Rich Watery Essence cũng là cái tên mẹ Bắp Nubeauty rất hài lòng.

Điểm mình thích nhất khi sử dụng “em’ này chính là khả năng thẩm thấu cực nhanh nhờ kết cấu kem có dạng Essence. Mặc dù hiện nay Biore đã cho ra một phiên bản sản phẩm mới nhưng kem lại có phần đặc và thấm lâu hơn nên có thể sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu khi sử dụng.

Với chỉ số chống nắng cao nên mình cũng rất an tâm khi sử dụng sản phẩm trong tiết trời nắng gắt. Đặc biệt, “em” này có chứa các tinh chất giữ ẩm từ thiên nhiên nên da mình luôn trong trạng thái căng mịn, có độ đàn hồi cao.

Sau một thời gian dài duy trì sử dụng Biore UV Aqua Rich Watery Essence, mình  thấy da có phần sáng và trắng hồng nên rất nhiều.

Dòng kem chống nắng Nhật Bản này có thể nâng tone da nhẹ và che mờ những khuyết điểm nhỏ nên mình dường dùng chúng thay cho kem lót khi trang điểm. Nhờ vậy mình không chỉ bảo vệ tốt cho da mà còn tiết kiệm được thời gian makeup nữa đấy!

Tuy nhiên nếu bạn nào có làn da yếu thì mẹ Bắp Nubeauty khuyên không nên sử dụng sản phẩm đâu nhé. Trong kem có chứa silicon nên chúng có thể gây ra dị ứng và khiến da bị mẩn đỏ. Không chỉ vậy, mùi hương của “cô nàng” này có mùi hắc khá khó chịu.

Ưu điểm

  • Chất kem trong phiên bản cũ có dạng Essence nên dễ thấm nhanh vào sâu bên trong da mà không gây nhờn dính hay bít lỗ chân lông
  • Chỉ số chống nắng SPF50/PA++++ tạo ra màng bảo vệ tuyệt vời giúp da không bị tấn công bởi những tác nhân xấu từ môi trường
  • Các tinh chất từ cam, bưởi không chỉ duy trì độ ẩm tốt cho da mà còn giúp da trở nên trắng sáng tự nhiên
  • Biore UV Aqua Rich Watery Essence có thể làm bật tone nhẹ và che khuyết điểm nhỏ nên có thể dùng làm kem lót khi trang điểm

Hạn chế

  • Phiên bản mới có kết cấu kem hơi đặc nên thẩm thấu dưỡng chất lâu, có thể gây bít da nếu thoa dày
  • Trong sản phẩm có chứa silicon nên có thể gây kích ứng da
  • Mùi hương nồng không thích hợp cho những người nhạy cảm với hương thơm.

    kem-chong-nang-cho-da-kho-5
    Kem chống nắng Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF50+/PA++++

7. Kem chống nắng A’pieu Pure Block Natural Daily Sun Cream SPF 45+ PA+++

Kem chống nắng cho da khô tiếp theo mà mẹ Bắp Nubeauty muốn giới thiệu đến bạn chính là A’pieu Pure Block Natural Daily Sun Cream.

Cảm quan đầu tiên của mình về sản phẩm chính là thiết kế dạng tuýp nhỏ 50ml tiện lợi, chắc chắn và dễ dàng mang theo bên mình mọi lúc, mọi nơi.

Điểm nổi bật nhất ở sản phẩm này có lẽ là khả năng giữ ẩm cực tốt nhờ hàm lượng lớn các tinh chất thiên nhiên. Mình thường sử dụng A’pieu Pure Block Natural Daily Sun Cream vào thời tiết khô hanh để tránh việc da bị bỏng rát, tổn thương khi tiếp xúc với ánh mặt trời.

Bên cạnh đó, dòng kem chống nắng này còn chứa nhiều dưỡng chất có lợi khác có khả năng làm chậm quá trình lão hoá, giúp da mình luôn ở trạng thái căng mịn, tươi trẻ.

Mặc dù có khả năng cấp ẩm và nuôi dưỡng da tốt nhưng khả năng chống nắng của A’pieu Pure Block Natural Daily Sun Cream không quá mạnh. Vì chỉ số chống nắng SPF chỉ ở mức 45 nên “em” này thích hợp dùng khi thời tiết dịu nhẹ mà thôi.

Việc đổ bóng nhiều trong vài phút đầu cũng là một điểm mình không hài lòng lắm khi sử dụng dòng chống nắng cho da khô này. Bên cạnh đó, vì tuýp khá nhỏ nên thời gian sử dụng tương đối ngắn.

 

Ưu điểm

  • A’pieu Pure Block Natural Daily Sun Cream đem lại độ ẩm cần thiết cho da nhờ chiết xuất nha đam
  • Tinh chất dưa hấu sa mạc trong sản phẩm có khả năng ngăn ngừa tình trạng bỏng rát khi da tiếp xúc quá lâu với ánh sáng mặt trời
  • Hàm lượng vitamin chiết xuất từ 6 loại hoa quả khác nhau giúp da luôn khỏe mạnh, làm chậm lại quá trình oxy hoá.

Hạn chế

  • Chỉ số chống nắng SPF 45+ tương đối nên không thích hợp dùng trong tiết trời nắng gắt và thường phải thoa lại sau 1 đến 2 tiếng
  • Không thẩm thấu ngay lập tức mà phải sau khoảng 2 đến 3 phút
  • Dung tích nhỏ, thiết kế dạng đứng khiến kem chảy ra nhiều nên dùng khá hao và nhanh hết

    kem-chong-nang-cho-da-kho-6
    Kem chống nắng A’pieu Pure Block Natural Daily Sun Cream SPF 45+ PA+++

8. Kem chống nắng L’Oreal UV Perfect Aqua Essence

Mình có tìm hiểu những dòng kem chống nắng cho da khô của Pháp và khá ấn tượng với L’Oreal UV Perfect Aqua Essence về khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời.

Điểm nổi bật của sản phẩm này chính là thành phần của chúng chứa rất nhiều vitamin và Detoxyl. Nhờ vậy, khi di chuyển ở ngoài đường, mình cũng không quá lo lắng việc da bị tác động xấu bởi bụi bẩn hay mất nước.

Đặc biệt, kem chống nắng này không chỉ cấp ẩm tốt mà còn bổ sung nhiều dưỡng chất để da mình luôn căng mịn và chắc khỏe hơn nữa đấy.

L’Oreal UV Perfect Aqua Essence có chỉ số chống nắng cao nên khả năng bảo vệ da của sản phẩm luôn khiến mình an tâm. Đặc biệt, bằng việc áp dụng công nghệ màng lọc quang phổ rộng vào sản phẩm nên là da của mình luôn nằm trong phạm vi an toàn trước sự tấn công của các tia UVA và UVB.

Dù sở hữu nhiều ưu điểm những mẹ Bắp Nubeauty thấy L’Oreal UV Perfect Aqua Essence vẫn còn vài điểm hạn chế. Do là sản phẩm chuyên dành cho da khô nên các thành phần cấp ẩm trong kem có rất nhiều.

Mình thường cảm thấy da rất nhờn và bóng khi thoa kem trong vài phút đầu. Đồng thời nếu không làm sạch da đúng cách, các dưỡng chất còn lại của kem có thể làm bít lỗ chân lông nữa đấy!

Ưu điểm

  • Có khả năng chống nắng cực tốt nhờ chỉ số SPF 50+ cao kết hợp với công nghệ màng lọc quang phổ rộng
  • L’Oreal UV Perfect Aqua Essence có khả năng ngăn ngừa tình trạng thay đổi sắc tố da, giúp da trở nên trắng sáng, rạng ngời hơn nhờ hoạt chất Color Equalizer và Activa – Cell.
  • Sản phẩm giàu vitamin E và Detoxyl đảm bảo độ ẩm của da luôn được duy trì ở mức lý tưởng
  • Sự kết hợp giữa Andengine và Micronized trong sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc làm chậm quá trình lão hoá và cản trở hoạt động của các gốc tự do

Hạn chế

  • Sản phẩm chứa hàm lượng lớn Vitamin E và Detoxyl nên sẽ khiến da bị bóng trong vài phút đầu vì kem chưa thấm hết
  • Có thể làm tắc lỗ chân lông nếu không làm sạch da đúng cách

    kem-chong-nang-cho-da-kho-7
    Kem chống nắng L’Oreal UV Perfect Aqua Essence

 


Mẹo sử dụng kem chống nắng cho da khô hiệu quả

Sử dụng kem chống nắng cho da khô không có quá nhiều khác biệt so với những dòng sản phẩm khác. Mẹ Bắp Nubeauty cho rằng để đạt hiệu quả tốt nhất thì nên thực hiện theo từng bước như sau:

  • Bạn nên làm sạch da bằng việc sử dụng sữa rửa mặt kết hợp với máy mát xa. Vì da khô rất khó giữ nước nên bạn cần chọn những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, có khả năng giữ ẩm cao. Trong trường hợp da bị mụn thì bạn nên mát xa bằng tay thay vì sử dụng máy rửa mặt nhé.
  • Sau khi rửa mặt xong thì bạn dùng khăn bông thấm khô. Một lưu ý nhỏ là bạn không nên lau khô bằng cách chà xát lên mặt nha vì da của bạn có thể bị tổn thương đó.
  • Tiếp đến bạn lấy một lượng kem vừa phải, chấm 5 điểm lên mặt rồi mát xa nhẹ theo chiều kim đồng hồ. Vì phần lớn các dòng kem dành cho da khô đều thấm khá lâu nên quá trình mát xa cũng nên kéo dài một chút đến khi hết cảm giác bóng nhẫy trên da bạn nha.

Câu hỏi thường gặp

Khi tìm hiểu về kem chống nắng dành cho da khô, mẹ Bắp Nubeauty thấy có rất nhiều chị em có chung những thắc mắc giống nhau. Và để giúp mọi người an tâm hơn khi sử dụng thì mình sẽ giải đáp một vài câu hỏi tiêu biểu nhé!

1. Nên chọn kem chống nắng có thành phần dưỡng ẩm tự nhiên hay hoá học?

Dù là tinh chất tự nhiên hay hoá học thì chúng cũng đều có khả năng đem lại dưỡng chất cần thiết cho làn da khô. Vì vậy về tính năng công dụng thì chúng hoàn toàn tương đương nhau. Tuy nhiên dựa vào tính chất da mà bạn có thể lựa chọn loại kem có thành phần phù hợp.

Với chị em phụ nữ Việt Nam thì họ thường có xu hướng chọn các sản phẩm chứa tinh chất tự nhiên hơn.

2. Kem chống nắng có nhiều thành phần dưỡng ẩm liệu có gây nhờn không?

Các dòng kem chống nắng cho da khô thường có rất nhiều thành phần dưỡng ẩm. Vì vậy không ít người lo rằng chúng sẽ khiến da bị nhờn do cảm giác bóng nhờn khi thoa lên da. Tuy nhiên đây là hiện tượng rất bình thường vì kem chống nắng với da khô thường có thời gian thấm vào da khá lâu.

Sau khi các dưỡng chất thấm hết thì cảm giác nhờn dính ấy cũng không còn nên bạn có thể an tâm nha.

3. Nên dùng kem chống nắng cho da khô dạng vật lý hay hoá học?

 

Phần lớn các kem chống nắng dành cho da khô hiện nay đều là kem vật lý vì chúng tương đối lành tính và phù hợp với tính chất các loại da khô hơn.

Mặc dù khả năng thẩm thấu của chúng không nhanh bằng kem hoá học nhưng hiệu quả và độ an toàn mà các sản phẩm này đem lại có phần cao hơn.

kem-chong-nang-cho-da-kho-8
7 dòng kem chống nắng cho da khô tốt nhất hiện nay

4.  Đâu là kem chống nắng cho da khô giá bình dân

Không hẳn là những loại kem chống nắng High-End đắt tiền mới có hiệu quả. Hiện nay, một số hãng bình dân cho ra mắt các loại kcn giá chỉ dao dộng từ 100.000 – 200.000đ

Ví dụ như: Innisfree Daily UV Protection Cream, A’Pieu Pure Block Natural Sun Cream SPF50+ PA+++ 50ml, Senka Perfect UV Milk SPF 50+/ PA++++, Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF50+/PA++++

5. Kem chống nắng cho da khô nhạy cảm nào tốt?

Làn da khô thường nhạy cảm do thiếu đi “lớp màng” dưỡng ẩm bảo vệ da khỏi tác tác hại từ môi trường bên ngoài. Do đó cần phải cẩn thận trong việc lựa chọn kem chống nắng cho làn da khô tránh gây kích ứng da.

Nên chọn kem chống nắng có chứa các dưỡng chất như Glycerin, Super Hyaluronic Acid, và tránh các chất như Paraben, cồn , chất tạo mùi..

Trong bài viết trước mình đã giới thiệu một loại kem chống nắng thuộc dòng dược mỹ phẩm chuyên dùng cho da nhạy cảm, rất nhạy cảm được bác sỹ khuyên dùng đó là kem chống nắng cell fusion c


Tạm kết

Có rất nhiều các dòng kem chống nắng cho da khô trên thị trường mà bạn có thể lựa chọn. Mong rằng với những chia sẻ trên của mẹ Bắp Nubeauty sẽ giúp bạn tìm được một dòng kem phù hợp với làn da của mình.

Top

Sản phẩm

Xuất xứ

Chống nước

Nâng tông

Texture

Mùi

Link mua

1

Innisfree

Hàn Quốc

Tốt

Dạng kem

Trà xanh

2

Biore

Nhật Bản

Nhẹ

Dạng kem

Hơi nồng

3

A’Pieu

Hàn Quốc

Không

Nhẹ

Dạng kem

Rất thơm

4

L’Oreal

Pháp

Yếu

Không

Dạng kem

Không

5

Missha

Hàn Quốc

Tốt

Trắng nhẹ

Sữa lỏng

Không mùi

6

Anessa

Nhật Bản

Rất tốt

Không

Dạng gel

Thơm nhẹ

7

Avene

Pháp

Tốt

Dạng kem

Không mùi

Nếu bạn cần mình hỗ trợ đừng ngần ngại bình luận bên dưới nhé!0