[Review] TOP 7+ Kem chống nắng cho da mụn tốt nhất 2023

Da mụn là một loại da rất khó chăm sóc và tìm dòng mỹ phẩm phù hợp. Để bảo vệ tốt cho da mụn thì kem chống nắng chính là một sản phẩm không thể thiếu đối với nhiều chị em phụ nữ hiện nay. Tuy nhiên để chọn được một kem chống nắng cho da mụn tương thích với tính chất da của mình lại không dễ chút nào.

Vậy hãy để Mẹ Bắp Nubeauty giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về các sản phẩm chống nắng dành cho da mụn nha!

kem-chong-nang-cho-da-mun-8
Những lợi ích không ngờ của kem chống nắng cho da mụn ít người biết

Vài nét cơ bản về kem chống nắng cho da mụn

Kem chống nắng cho da mụn là một dòng sản phẩm chứa những dưỡng chất, thành phần lành tính đối với các ổ mụn. Những sản phẩm này nhìn chung đều có khả năng chống nắng tốt như những loại kem thông thường khác.

Tuy nhiên kem chống nắng cho da mụn sẽ được bổ sung nhiều tinh chất tự nhiên hơn với khả năng kiềm dầu và kháng khuẩn tốt.

Những dòng kem chống nắng chuyên dành cho da bị mụn không chỉ bảo vệ da khỏi tia cực tím. Mà gòn góp phần điều trị, ngăn ngừa mụn. Dựa vào cơ địa, tính chất của từng loại da mà kem chống nắng được chia thành nhiều dòng khác nhau.

Nếu tìm được một dòng kem chống nắng phù hợp thì việc chăm sóc da mụn sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều đấy!


Những lợi ích không ngờ của kem chống nắng cho da mụn ít người biết

Nói về lợi ích của kem chống nắng thì bất kỳ chị em phụ nữ nào cũng đều biết rõ. Tuy nhiên tùy vào từng dòng kem chống nắng chuyên cho da dầu, da mụn, … mà công dụng của chúng cũng có sự khác nhau. Dưới đây là một vài lợi ích tiêu biểu mà bạn nên biết:

  • Có khả năng ức chế hoạt động của các tuyến nhờn. Hạn chế tình trạng da đổ bóng dầu và bịt kín các lỗ chân lông.
  • Chứa nhiều thành phần có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn tại các ổ mụn, đảm bảo an toàn cho da. Điển hình là Glycyrrhetinic Acid.
  • Bảo vệ da an toàn trước những tác động của tia cực tím. Tránh tình trạng thâm nám cũng như khiến các ổ mụn phát tán mạnh hơn.
  • Ngăn ngừa các tác động xấu đến collagen và elastin. Giảm tốc độ lão hoá da và luôn đảm bảo da được căng mịn, săn chắc.
  • Kem chống nắng dành cho da mụn có thể bổ sung thêm kẽm giúp giảm sưng, kháng viêm tốt.

Tiêu chí chọn mua kem chống nắng cho da mụn

Vì da mụn là loại da khá khó chiều nên khi lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp. Bạn nên lưu ý một vài tiêu chí dưới đây nhé:

  • Khi tìm mua kem chống nắng cho da mụn bạn nên tìm mua những loại kem có kết cấu mỏng nhẹ, dạng lotion. Để giúp các dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn, giúp đầu mụn không bị bí. Có một vài sản phẩm kem đặc chuyên dành cho da mụn. Nhưng không phải loại nào cũng có thể thẩm thấu tốt.
  • Chỉ số SPF từ 30 đến 50 là đạt chuẩn và bảo vệ da tốt. Tuy nhiên với da mụn, bạn nên chọn loại có chỉ số SPF 50 để đảm bảo da mụn không bị tổn tưởng. Nếu lựa chọn dòng SPF 30 thì không nên dùng trong tiết trời nắng gắt
  • Với các loại kem dành cho da mụn bạn nên chọn sản phẩm có chứa tinh chất thiên nhiên, kẽm và glycyrrhetinic Acid để bảo vệ tốt cho da
  • Nên tránh các loại kem chống nắng chứa cồn hay chất tạo mùi. Một vài sản phẩm dành cho da mụn hiện nay cũng có chứa một lượng cồn nhỏ an toàn. Tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng chúng nếu da bạn khỏe.
  • Nên chọn loại kem chống nắng vừa có tính kiềm dầu vừa có khả năng cấp ẩm để da không bị khô hay châm chích khi dùng.

    kem-chong-nang-cho-da-mun-9
    5 tiêu chí quan trọng giúp bạn chọn mua kem chống nắng tốt nhất cho làn da dễ nổi mụn

[REVIEW] TOP 7 kem chống nắng cho da mụn được khuyên dùng

Trên thị trường hiện có rất nhiều những dòng kem chống nắng cho da mụn khác nhau. Tuy nhiên tùy vào tình trạng mụn, tính chất da mà có những loại kem phù hợp riêng.

Vậy làm thế nào để lựa chọn được một dòng kem chống nắng tốt cho làn da mụn nhỉ? Mẹ Bắp Nubeauty sẽ giới thiệu đến bạn những sản phẩm cực hot hiện nay nhé:

1. Kem chống nắng cho da mụn Shiseido Global Suncare Perfect UV Protector

Kem chống nắng cho da mụn Shiseido Global Suncare Perfect UV Protector đến từ Nhật là sản phẩm mà mẹ Bắp Nubeauty rất yêu thích.

Cảm quan đầu tiên của mình về “cô nàng” này chính là sự nhỏ gọn, tiện lợi. Shiseido Global Suncare Perfect UV Protector được thiết kế nổi bật với nắp tròn vòm mềm mại và kích thước chỉ vừa lòng bàn tay. Nhờ vậy, mình có thể thường xuyên mang theo “em” này khi ra ngoà. Mà không cần sử dụng đến những dụng cụ chiết mỹ phẩm cồng kềnh khác.

Khi sử dụng sản phẩm, điều mà mình cảm thấy hài lòng nhất chính là chất kem rất lành tính với mụn. Khi thoa, mình có thể cảm nhận được kem thẩm thấu sâu vào da. Mà không gây bết dính hay bịt đầu mụn.

Mặc dù lúc mới thoa, da mình hơi bóng một chút như là đổ dầu vậy. Nhưng vài phút sau, mình có thể thấy rõ sự thay đổi khi da trở nên mềm mịn, thông thoáng hơn rất nhiều.

Dù lành tính với da mụn nhưng mình không thích lắm với kết cấu kem. Vì là kem dầu khi bóp ra, kem dễ bị dính lem nên sản phẩm trông khá mất vệ sinh. Đồng thời giá thành sản phẩm cũng khá đắt đỏ so với dung tích chỉ có 50ml.

Ưu điểm

  • Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng mang theo với dung tích chỉ 50ml
  • Thành phần dưỡng chất chiết xuất từ lô hội tốt cho da mụn và không gây dị ứng
  • Công nghệ màng lọc tia UV Wetforce độc quyền. Giúp bảo vệ da an toàn tuyệt đối khỏi những tác động tiêu cực
  • Ionic Sensor trong sản phẩm gắn chặt với các khoáng chất tạo thành lớp màng bảo vệ chống nước hiệu quả, kéo dài thời gian bám
  • Có khả năng kiềm dầu tốt mà không làm khô da
  • Chỉ số SPF 50 và PA 4 cộng bảo vệ da an toàn khỏi các tia cực tím

Hạn chế

  • Giá thành sản phẩm cao so với dung tích sản phẩm
  • Da sẽ có cảm giác bóng dầu khoảng vài phút đầu khi thoa kem

    kem-chong-nang-cho-da-mun
    Kem chống nắng cho dan mụn Shiseido Global Suncare Perfect UV Protector

2. Kem chống nắng cho da mụn Avene High Protection Cleanance SPF 30

Nếu bạn muốn tìm một loại kem chống nắng cho da mụn có khả năng chống nước tốt thì Avene High Protection Cleanance SPF 30 là một cái tên rất phù hợp.

Điểm nổi bật nhất ở “cô nàng” này mà mình rất thích chính là khả năng chống nắng vượt trội. Mặc dù chỉ có chỉ số SPF tương đối là 30. Nhưng vì có độ chống nước cao nên chúng vẫn có khả năng chống nắng ở mức chấp nhận được. Mình thường chủ yếu sử dụng Avene High Protection Cleanance SPF 30 cho các hoạt động đi bơi hay đi phượt khi trời không quá nắng cũng vì tính năng vượt trội này của sản phẩm.

Một điểm khác mình cũng rất thích khi sử dụng Avene High Protection Cleanance SPF 30 là kết cấu kem sữa lỏng dễ thấm. Do đó, dù da có khá nhiều mụn, mình cũng không cảm thấy bị bít hay khó chịu. Mặt khác, vì không chứa cồn hay Paraben nên mình rất an tâm khi sử dụng sản phẩm. Không chỉ bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, trong sản phẩm cũng chứa nhiều dưỡng chất tốt cho việc nuôi dưỡng và chăm sóc da.

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì mùi hương của Avene High Protection Cleanance SPF 30 có lẽ là điều mình không hài lòng lắm. Sản phẩm có mùi khá hắc và mình nghĩ chúng sẽ gây khó chịu với những người nhạy cảm về mùi hương.

Ưu điểm

  • Chất kem lỏng dễ thấm, không bịt đầu mụn hay làm trồi mụn ẩn
  • Sản phẩm có khả năng kiềm nhờn tốt. Giảm nguyên nhân gây mụn nhờ kẽm gluconat
  • Nước khoáng Avene có khả năng làm dịu da trước ánh sáng mặt trời bỏng rát
  • Các dưỡng chất có trong sản phẩm như vitamin E và Pre-tocophery. Giúp ngăn chặn các gốc tự do, bảo vệ da luôn khỏe mạnh, căng mịn.
  • Có khả năng chống nước tốt nhờ kết cấu màng lọc UV chắc chắn và có độ bám da cao.
  • Dễ dàng làm sạch với sữa rửa mặt

Hạn chế

  • Sản phẩm có mùi tương đối hắc và có thể gây dị ứng với những người nhạy cảm về mùi hương.
  • Chỉ số SPF 30 thấp, không nên dùng khi trời nắng gắt

    kem-chong-nang-cho-da-mun-1
    Kem chống nắng Avene High Protection Cleanance SPF 30

3. Kem chống nắng Cetaphil Derma Control SPF30

Cetaphil vốn là một dòng mỹ phẩm nổi tiếng của Mỹ. Nên mình cũng rất quan tâm đến dòng kem chống nắng của thương hiệu này. Nói về dòng sản phẩm cho da nhạy cảm, da mụn thì cái tên Cetaphil có lẽ đã quá quen thuộc rồi!

So với những dòng kem chống nắng khác thì khả năng bảo vệ da dưới nắng gay gắt của sản phẩm này chỉ ở mức tương đối. Theo mình thì nguyên do có lẽ mặc dù có chỉ số SPF 30. Nhưng màng lọc UV của sản phẩm tương đối yếu, chủ yếu chỉ chống được các tia UVA và UVB ở mức vừa phải.

Bù lại nhược điểm trên, mình lại rất thích các dưỡng chất chăm sóc da của Cetaphil Derma Control SPF30. Theo đó, dù sở hữu làn da mụn nhưng mình rất an tâm nhờ khả năng kháng viêm, làm dịu da của sản phẩm.

Không chỉ vậy, với các chất hữu cơ và vitamin, da mình không chỉ được dưỡng ẩm. Mà còn chống lại sự lão hoá diễn ra từ sâu bên trong.

Mình khá ưng khi sử dụng Cetaphil Derma Control SPF30 vì tốc độ thẩm thấu của kem rất nhanh. Vì tính chất là kem chống nắng dưỡng ẩm. Nên da mình luôn trong trạng thái căng mướt và có tính đàn hồi cao.

Ưu điểm

  • Kem có khả năng dưỡng ẩm tốt nhờ Glycerin và Panthenol B5
  • Vitamin E có trong Cetaphil Derma Control SPF30. Giúp da trở nên khỏe đẹp và mịn màng hơn
  • Sản phẩm có khả năng chống khác viêm, tái tạo và cải thiện hư tổn da nhờ Allantoin
  • Có khả năng làm chậm quá trình lão hoá diễn ra sâu bên trong da nhờ aloe Vera
  • Chất kem mỏng nhẹ dễ dàng thẩm thấu
  • Có khả năng kiềm dầu cao, hạn chế các tác nhân gây mụn trên da

Hạn chế

  • Chỉ số chống nắng SPF 30 thấp và không có màng chống nước. Nên thời gian bám trên da ngắn, chỉ khoảng 2 giờ
  • Mặc dù thẩm thấu nhanh. Nhưng bạn sẽ cảm thấy da hơi rít trong vài phút đầu khi thoa

    kem-chong-nang-cho-da-mun-2
    Kem chống nắng Cetaphil Derma Control SPF30

4. Kem chống nắng cho da mụn Papulex UV High Protection Cream

Mẹ Bắp Nubeauty từng đi khám da liễu và được bác sĩ khuyên dùng kem chống nắng Papulex UV High Protection Cream. Khi tìm hiểu thì mình được biết đây là dòng sản phẩm chuyên được dùng để cho da mụn, có tác dụng giảm sưng.

Điều mà mình thích nhất khi sử dụng dòng kem chống nắng cho da mụn Papulex UV High Protection Cream chính là đặc tính giảm sưng của nó. Khi thoa kem, mình có thể cảm nhận được hoạt động của các tuyến nhờn đều bị ức chế. Từ đó da mình không còn bị bóng nhẫy vì bã nhờn dư nữa.

Đặc biệt, mặc dù có kết cấu đặc nhưng kem lại khá mịn. Dù vậy mình cũng khá tốn thời gian để tán đều kem khi sử dụng. Sản phẩm cũng không có chất tạo mùi và không dầu. Nên mình cảm thấy rất an tâm khi sử dụng.

Tuy nhiên vì là kem chống nắng chuyên trị giảm sưng mụn. Nên khả năng chống lại các tia UV của sản phẩm cũng không quá tốt. Mặc dù có chỉ số SPF tương đối là 45+. Nhưng khả năng bám da chống trôi của sản phẩm tương đối thấp. Nên mình thường chỉ sử dụng khi không có nhu cầu ra ngoài.

Tuy nhiên, dù dùng ở nhà nhưng mình cũng phải duy trì tần suất là sau 2 giờ thoa 1 lần.

Ưu điểm

  • Papulex UV High Protection Cream có chứa Niacinamide. Nên có khả năng giảm sưng mụn và kháng khuẩn tốt
  • Sản phẩm có thể ức chế hoạt động của các tuyến nhờn, kiềm dầu và ngăn ngừa mụn nhờ Zinc PCA
  • Sản phẩm cóp đặc tính 3 không là không dầu, không tạo mùi, không bít lỗ chân lông . Nên rất phù hợp và an toàn với các loại da mụn.
  • Chỉ số SPF vừa phải, ở mức 45+
  • Dễ dàng làm sạch với sữa rửa mặt

Hạn chế

  • Kết cấu kem khá đặc nên hơi tốn thời gian khi sử dụng
  • Khi di chuyển bên ngoài nhiều cần phải thoa kem liên tục (sau 2 tiếng thoa 1 lần)
  • Không có khả năng chống nước

    kem-chong-nang-cho-da-mun-3
    Kem chống nắng Papulex UV High Protection Cream phù hợp với da mụn

5. Kem chống nắng cho da mụn Neutrogena Clear Face Breakout Free Liquid Lotion Sunscreen

Một dòng kem chống nắng cho da mụn mà mẹ Bắp Nubeauty rất ưng và muốn giới thiệu là Neutrogena Clear Face Breakout Free Liquid Lotion Sunscreen.

Điểm mà mình thích nhất khi sử dụng “em” này chính vừa tốt cho da mụn. Và có thể thay thế cho kem nền khi make up vì độ bật tone. Vì kem được sản xuất không dầu nên có thể ức chế hoạt động của các tuyến dầu giúp da ít bị đổ bóng hơn.

Với những người sở hữu làn da mụn như mình thì đây chính là một công dụng rất tuyệt vời.

Tuy nhiên, dòng kem chống nắng cho da dầu của Neutrogena lại có thời gian chống nắng chỉ khoảng 80 phút. Vì vậy, mình chỉ dùng sản phẩm vào những ngày nắng nhẹ, trời dịu và thường thoa lại sau khoảng 2 đến 4 tiếng.

Kết cấu của Neutrogena Clear Face Breakout Free Liquid Lotion Sunscreen là dạng kem lỏng. Nên phù hợp với những người có nhiều mụn. Kem sau khi được thoa sẽ thẩm thấu nhanh vào da mà không gây bết dính.

Mặc dùng công dụng mà dòng kem chống nắng cho da dầu này đem lại là rất tuyệt. Nhưng mình lại không thích cách thiết kế nắp của “em” này cho lắm. Cũng là dạng tuýp có nắp gập. Nhưng so với sản phẩm khác thì nắp Neutrogena Clear Face Breakout Free Liquid Lotion Sunscreen khá lỏng lẻo và dễ bật.

Ưu điểm

  • Sản phẩm là Oil – free nên luôn đem lại cảm giác thông thoáng, không bị châm chích khi dùng cho da mụn
  • Kem chống nắng bật tone nên có thể dùng làm kem nền khi trang điểm
  • Chỉ số SPF 55 có khả năng bảo vệ da tốt trước những tác động của tia cực tím
  • Sản phẩm sử dụng công nghệ Helioplex tăng cường khả năng chống nắng trên diện rộng

Hạn chế

  • Thiết kế nắp gập không chắc chắn nên dễ làm kem bị lem ra ngoài
  • Thời gian chống trôi tương đối ngắn, chỉ khoảng 80 phút

    kem-chong-nang-cho-da-mun-4
    Kem chống nắng Neutrogena Clear Face Breakout Free Liquid Lotion Sunscreen

6. Kem chống nắng cho da mụn Eucerin Sun Fluid SPF50

Khi tìm hiểu về kem chống nắng cho da dầu thì mẹ Bắp Nubeauty đánh giá rất cao về Eucerin Sun Fluid SPF50.

Giống như những loại kem chống nắng dành cho da dầu khác, mình thấy kết cấu kem khá lỏng và nhanh thấm. Vì vậy mình có thể tiết kiệm được khá nhiều thời gian khi thoa kem.

Sản phẩm cũng không chứa dầu, mùi và không gây tắc lỗ chân lông. Nên mình cảm thấy da khá nhẹ nhàng và thông thoáng khi dùng Eucerin Sun Fluid SPF50.

Dòng kem chống nắng này của Eucerin có chỉ số SPF cao là 50. Do đó, khả năng bảo vệ da trước những tác động của tia cực tím là rất tốt. Đặc biệt, trong sản phẩm chứa rất nhiều dưỡng chất và các tinh chất thiên nhiên nên da mình trở nên mềm mịn, căng đầy hơn rất nhiều sau một thời gian sử dụng sản phẩm.

Mặc dù ghi điểm mạnh với các dưỡng chất, công dụng tuyệt vời nhưng Eucerin Sun Fluid SPF50 vẫn khiến mình khá lo vì có chứa cồn.

Mình được biết thì lượng cồn trong sản phẩm được duy trì ở mức an toàn và đã được kiểm chứng. Tuy nhiên mình cho rằng đây cũng là một điểm trừ của Eucerin Sun Fluid SPF50.

Ưu điểm

  • Sản phẩm có chỉ số chống nắng SPF50 cao bảo vệ da tốt khỏi tác động của các tia cực tím
  • Glycyrrhetinic Acid có khả năng phục hồi các tổn thương. Cũng như giúp da trở nên trắng hồng, nâng cao khả năng kháng viêm
  • Chiết xuất cam thảo lành tính góp phần bảo vệ da khỏi những tác động xấu từ môi trường ngoài
  • Kem dạng lỏng nhẹ và dễ thẩm thấu sâu

Hạn chế

  • Sản phẩm có chứa cồn

    kem-chong-nang-cho-da-mun-5
    Kem chống nắng Eucerin Sun Fluid SPF50

7. Kem chống nắng cho da mụn Bioderma Photoderm Laser SPF50+

Nằm trong top những dòng kem chống nắng mà mẹ Bắp Nubeauty đánh giá cao hẳn không thể thiếu Bioderma Photoderm Laser SPF50+.

Đặc điểm nổi bật của dòng kem chống nắng cho da mụn này nằm ở khả năng giảm vết thâm mụn cực tốt. Với các dưỡng chất từ thiên nhiên lành tính, Bioderma Photoderm Laser SPF50+ có khả năng làm giảm các vết thâm hay sẹo do mụn để lại. Không chỉ vậy, chúng còn có thể duy trì độ ẩm lý tưởng nên da mình luôn săn chắc, đàn hồi.

Với chỉ số SPF50+ đạt chuẩn cao nên mình hoàn toàn an tâm về khả năng chống lại các tia cực tím của sản phẩm. Đồng thời kem có dạng lotion nên khi thoa cảm giác thẩm thấu rất nhanh và thông thoáng. Mặt khác, vì không sử dụng hương liệu nên mình nghĩ sản phẩm sẽ phù hợp với nhiều người.

Mặc dù kem rất dễ thấm nhưng vài phút đầu sau khi bôi, da mình trông bóng như là bị độ dầu vậy. Tuy nhiên khi dưỡng chất thấm hết thi da không bị bóng nữa mà trở nên mềm mịn hơn. Đồng thời vì kem khá mỏng nhẹ nên không thể che được khuyết điểm trên da.

Ưu điểm

  • Sản phẩm có khả năng là dịu và phục hồi những vùng da hư tổn. Như nám, thâm, sẹo nhờ tinh chất cam thảo
  • Chiết xuất tảo Laminaria có trong sản phẩm giúp da trở nên săn chắc và đều màu hơn
  • Sản phẩm có khả năng kiềm dầu tốt mà vẫn duy trì được độ cẩm cần thiết cho da nhờn vào mannitol và Rhamnose
  • An toàn cho da nhạy cảm và da mụn . Vì không chứa paraben hay chất tạo mùi
  • Chỉ số SPF 50+ có khả năng chống nắng tốt

Hạn chế

  • Kem tương đối mỏng nhẹ nên không có khả năng che khuyết điểm
  • Vì kem có dạng lotion mỏng nên khi dùng khá hao kem
  • Giá thành sản phẩm tương đối cao, thích hợp với người có điều kiện kinh tế ổn định

    kem-chong-nang-cho-da-mun-6
    Kem chống nắng Bioderma Photoderm Laser SPF50+

Hướng dẫn cách sử dụng kem chống nắng dành cho da mụn hiệu quả

Khi sử dụng kem chống nắng cho da mụn, điều bạn cần lưu ý nhất chính là quá trình làm sạch da. Vì chứa các ổ mụn nên da rất dễ bị tổn thương nếu làm làm sạch không đúng cách. Do đó để sử dụng kem chống nắng được hiệu quả nhất, mẹ Bắp Nubeauty sẽ gợi ý cho bạn từng bước làm chi tiết nha:

  • Với da mụn, khi làm sạch bạn nên dùng các loại sữa rửa mặt chuyên dành cho da nhạy cảm hoặc da mụn. Một lưu ý nhỏ là khi rửa mặt bạn tuyệt đối không được dùng máy rửa mặt nhé. Máy rửa mặt thường có độ rung khá mạnh và chúng có thể làm vỡ các ổ mụn, dễ gây viêm da và cảm giác đau rát đó nha. Theo đó bạn chỉ nên dùng các đầu ngón tay mát xa nhẹ từ trong ra ngoài là được.
  • Sau khi rửa sạch mặt, bạn hãy dùng một chiếc khăn mềm thấm khô
  • Tiếp đến, lấy một lượng kem chống nắng vừa phải chấm đều các điểm lên mặt và thoa đều cho đến khi kem thẩm thấu sâu vào da. Trước khi ra đường, bạn nên thoa kem trước khoảng 15 đến 20 phút để da được bảo vệ tốt nhất nhé.
  • Với những dòng kem không có độ bám cao, bạn nên thoa lại sau khoảng từ 2 đến 3 giờ.

Bụi bẩn và việc sử dụng mỹ phẩm thường ngày là môi trường để vi khuẩn gây mụn phát triển. Do đó, cần làm sạch da mặt bằng cách rửa mặt bằng sữa rửa mặt ít nhất 2 lần/ ngày.

Với những bạn có làn da nhiều mụn thì chọn Review 10 dòng sữa rửa mặt trị mụn và vết thâm tốt nhất  hoặc TOP 10 sữa rửa mặt cho da nhạy cảm đáng mua nhất


Câu hỏi thường gặp khi mua và sử dụng kem chống nắng cho da mụn

Mỗi ngày mẹ Bắp Nubeauty nhận được rất nhiều câu hỏi của chị em trong việc lựa chọn và sử dụng kem chống nắng dành cho da mụn. Vậy thì những câu hỏi phổ biến nhất sẽ được mẹ Bắp Nubeauty giải đáp ngay sau đây nha:

1. Có nên dùng kem chống nắng dành cho da mụn vào buổi tối không?

Mẹ Bắp Nubeauty thấy nhiều bạn thường chỉ bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài. Nhưng thực tế, da chúng ta có thể bị tác động ngay cả khi ở trong nhà hay vào buổi tối. Điểm khác biệt duy nhất là ánh sáng tác động không mạnh như khi chúng ta ra ngoài mà thôi.

Vì vậy nếu là người kỹ tính và muốn da luôn khỏe mạnh khi mẹ Bắp Nubeauty cho rằng nên dùng kem chống nắng cho cả buổi tối nha. Tuy nhiên lúc này bạn không cần thoa liên tục như ban ngày.

Có thể bạn quan tâm: Skincare Routine cho làn da mụn ẩn hiệu quả

2. Trang điểm sau khi dùng kem chống nắng có được không?

Những dòng kem chống nắng cho da mụn hiện nay còn có khả năng dưỡng da, bật tone. Nên dùng làm kem lót trang điểm là được nha. Như vậy, bạn vừa có thể bảo vệ da khỏi các tia cực tím, vừa không phải thoa thêm một lớp kem nền khác. Mà vẫn có thể dặm phấn và makeup thật xinh rồi.

Một lưu ý nhỏ là khi chọn kem chống nắng kết hợp với trang điểm. Thì bạn nên chọn những sản phẩm bật tone và có thể che khuyết điểm nha.

3. Chỉ số SPF càng cao thì khả năng chống nắng càng tốt đúng không?

Đúng là chỉ số SPF càng cao thì da càng được bảo vệ tốt hơn khỏi ánh sáng mặt trời. Theo đó, chỉ số lý tưởng khi mua kem chống nắng là từ 30 đến 50.

Tuy nhiên những bạn nào thường xuyên phải làm việc ngoài trời . Thì mẹ Bắp Nubeauty khuyên rằng nên chọn những sản phẩm có chỉ số SPF cao cũng như có khả năng chống nước nhé.

Bạn cần một loại kem chống nắng có texture siêu mỏng nhẹ và chống nước chống dính cát khi đi biển? Xem ngay kem chống nắng Anessa nhé

kem-chong-nang-cho-da-mun-7
TOP 7+ Kem chống nắng cho da mụn tốt nhất 2020

Lời kết cuối cùng

Da mụn luôn là loại da cần dành nhiều thời gian chăm sóc. Vì vậy, việc tìm mua những dòng kem chống nắng cho da mụn phù hợp là rất cần thiết với các chị em phụ nữ hiện nay. Vậy với những chia sẻ kinh nghiệm trên từ mẹ Bắp Nubeauty, liệu mọi người đã ưng ý được dòng sản phẩm nào hay chưa?

Hy vọng với bài chia sẻ này sẽ giúp các mẹ tiết kiệm được chút thời gian trong vấn đề đi tìm loại kem chống nắng cho da mụn phù hợp nhất với bản thân và túi tiền.

Chúc cả nhà luôn xinh!

Cell Fusion C là dòng kem chống nắng thuộc loại dược mỹ phẩm được rất nhiều người dùng recomend cho làn da nhạy cảm kể cả bà bầu. Nếu bạn có làn da bị tổn thương hoặc rất nhạy cảm thì nên tìm hiểu tiếp về kcn cell fusion c